แหล่งข่าวสำหรับคนไอที ข่าวพีซี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี 2024

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

ในงาน Mobile World Congress 2024 อินเทลได้ประกาศ แพลตฟอร์ม โซลูชัน และบริการใหม่ ๆ ที่ครอบคลุม เครือข่ายและ Edge AI โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra และ “AI PC” (หรือ “คอมพิวเตอร์ AI”) และอื่น ๆ อีกมากมาย ในยุคที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้แบรนด์สามารถคงความเป็นผู้นำในตลาด อินเทลกำลังนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันสำหรับลูกค้า คู่ค้า และอีโคซิสเต็มที่กว้างขวาง เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่… จะเป็นผู้รวบรวมองค์ความรู้จากศาสตร์ต่างๆ มาประยุกต์ใช้ร่วมกัน จนสามารถสร้างนวัตกรรมที่ส่งเสริมคุณค่า ลดต้นทุน หรือเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำงานเป็นองค์ความรู้ใหม่ ส่งผลให้เกิด “นักบัญชีนวัตกร” … ล่าสุด Netflix ได้ยืนยันกับทางสื่อต่างประเทศว่า Netflix ได้เริ่มหยุดให้ลูกค้าใหม่หรือลูกค้าเก่าที่กลับมาใช้บริการในบางประเทศ รวมถึงผู้ใช้งานในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา สมัครสมาชิกผ่าน iTunes โดยการจ่ายค่าบริการผ่านทางบัตรเครดิตหรือเดบิตแทน เนื่องจากกรณีที่ Apple เก็บค่าคอมมิชชั่น 30% จากการสมัครสมาชิกผ่าน iTunes ซึ่งเรื่องนี้ทาง Netflix มองว่าไม่เป็นธรรมกับทางฝั่งผู้ให้บริการ  Netflix stopped working with Apple Pay…

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

ชีวิตเหนือระดับที่ไม่ว่าใครก็ต้องอิจฉา บนห้องเพ้นท์เฮ้าส์ที่ดีที่สุ… บุญถาวร ไลท์ติ้ง เซ็นเตอร์ นำเทคโนโลยี VR เปิดประสบการณ์ใ… คอมพิวเตอร์ Windows 11 จะถูกบังคับอัปเดตเป็นเวอร์ชั่น 23H2 ในเร็วๆนี้หลังเปิดตัวเปิดตัว Windows 11 23H2 ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว หรือเมื่อ 5 เดือนก่อน ซึ่ง … Apple Generative AI กำลังจะมาหลายตัวในปี 2024 โดย Tim Cook ซีอีโอ Apple กล่าว่า Apple จะลุยด้าน Generative AI ในปีนี้ หลังจากล้มแผนสร้างรถยนต์ไฟฟ้ามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ … “Lifetime Warranty” แนวโน้มกลยุทธ์การบริการหลังการขาย ที่สำคัญที่สุ…

OPPO Air Glass 3 แว่นตา AR และเทคโนโลยี AI มาโชว์ในงาน MWC 2024 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโมเดล AndesGPT ของ OPPO โดยเชื่อมต่อผ่านแอป Air Glass บนสมาร์ทโฟนได้ รองรับการโต้ตอบแบบสัมผัส … Marketing Strategy (กลยุทธ์การตลาด) Marketing Plan (แผนการตลาด) ยุทธวิธีทางการตลาด (Marketing Tactic) เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ใครสงสัยบ้าง? ทุกวันนี้ โฆษณา ไวรัล หรือ Viral Advertising ได้กลายเป็นหนึ่งในอาวุธที่สำคัญในปัจจุบันที่ช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ต่างๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เพื่อนำหน้าคู่แข่ง….. Personalized Marketing ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่จะมีการพัฒนาไปอีกขั้นในปี 2024 ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของ AI และ Machine Learning….. เปิด 10 อันดับ บทความ Talka ในปี 2023 ที่คนเปิดอ่านมากที่สุด!

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด… คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ… นอกเหนือจาก 5 เทรนด์ที่กล่าวถึงข้างต้น ยังมีเทรนด์เทคโนโลยีอีกหนึ่งเทรนด์ที่จะก้าวไปสู่จุดสนใจมากขึ้นในปี 2023 นั่นคือ เทคโนโลยีที่มีความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและการประมวลผลขั้นสูง ในการรับรองความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อยๆด้วย. ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง…

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

Landmark แห่งใหม่ในดูไบ ที่มีโครงสร้างอาคารยื่นยาวมากที่ส… พาชมอาคารแห่งแรกที่ใช้พลังไฟฟ้าล้วน100% ในมหานคร New York… วันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับคอนโดมิเนียมสุดฮอตชื่อโ… ย้อนรอย Via แบรนด์คอนโด Low Rise พรีเ…

แล็ปท็อปจอโปร่งใส ThinkBook Transparent Display นำมาโชว์ในงาน Mobile World Congress 2024 ที่บาเซโลนา ประเทศสเปน โดยอุปกรณ์นี้ แนวคิดอย่างกับภาพยนตร์ไซไฟหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Star Wars หรือ Gundam … Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching… ไม่ใช่แค่รถ Xiaomi SU7 เสียวหมี่จ่อกินรวบ โดย Xiaomi เปิดตัวระบบนิเวศอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทอีโคซิสเต็ม Human x Car x Home สู่ตลาดโลกที่งาน MWC Barcelona 2024 โดย Xiaomi SU7 … ส่อง 20 อาชีพ ฟรีแลนซ์ ทำแล้วรุ่ง ไม่ว่าคุณจะเชี่ยวชาญเทคโนโลยี การออกแบบ หรือการเขียน และ อื่นๆ มีงานอิสระที่ตอบโจทย์ชีวิต รอคุณอยู่หลายงานครับ….. Copilot GPT คืออะไร ไมโครซอฟท์เปิดตัว Copilot GPT เริ่มให้บริการแล้ว โดย Microsoft ได้เผยแพร่ Copilot GPT บางส่วนใน Microsoft Copilot ช่วยสร้างการออกแบบ วางแผนวันหยุดพักผ่อนครั้งถัดไป … Apple​ ยกเลิก Project Titan ผลิตรถ​ EV ซึ่งเป็นโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าตัดสินใจยุติ “Project Titan” Apple Car ทั้งหมด …

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

การสัมนานานาชาติเกี่ยวกับวิศวกรรมและการออกแบบ ZAK WORLD O… Whizdom Craftz Samyan คือโครงการที่มอบ 5 องค์ประกอบพ… พัฒนาเทคนิคศึกษา, 29 (102), 12-20. รับฟัง VDO บรรยาย โดย ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการ สวทช.

ข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และการนำไปใช้

โครงการ Super AI Engineer โครงการอบรมเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรด้านปัญญาประดิษฐ์อันดับ 1 ของประเทศไทย เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการในซีซันที่ 4 (Super AI Engineer Season 4) แล้ววันนี้ … Pantone คือระบบจับคู่สีมาตรฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีบทบาทในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ และเป็นสัญลักษณ์แห่งความแม่นยำของสีสันทั่วโลก….. ตู้ ATM ใช้ AI เตือนผู้กดเงินถือมือถือโทร ให้วางสาย  โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติประเทศญี่ปุ่นได้ใช้เทคโนโลยี AI และเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้กับตู้ ATM ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อป้องกันการโดนหลอกโอนเงินผ่านทาง ATM … หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้อยู่บ่อยๆ ยุคนี้แบรนด์ที่สื่อสารซอฟต์พาวเวอร์ของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ย่อมกุมความได้เปรียบ! การรู้เท่าทันการสื่อสารกับการขับเคลื่อนวาระปฏิรูปสังคมไทยในยุคดิจิทัล. สุทธิปริทัศน์, 31 (97), 21-33.

มีเรื่องอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลยครับ….. ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล… คอนเทนต์สาย สัตว์เลี้ยง นับวันจะยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์ที่มีใจรักสัตว์ได้ไม่น้อย….. พลิกประวัติการเติบโตแบบก้าวกระโดดของออริจิ้น พร้อมเจาะลึกเบื้องหลัง…

Galaxy Ring จากซัมซุง โชว์รุ่นต้นแบบในงาน Mobile World Congress 2024 โดยทีมงานจาก The Verge ได้ทดลองสวมแหวนต้นแบบ Galaxy Ring ซึ่งมีน้ำหนักเบามากและมีสามสี ได้แก่สี  เงินแพลทินัม สีดำเซรามิก และสีทอง … โฮมโปร ปรับโฉมใหม่ ปั้นสาขา “รัชดา” แลนด์มาร์กศูนย์กลางเร… ท็อปฟอร์มต่อเนื่องเป็นปีที่ 4! “แอล ดับเบิลยู เอส” ระบุราคาที่อยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพฯ…